3 Tháng Cuối ăn Gì để Con Thông Minh? • Adayne.vn | Hanhphucvang

  • • Uống đủ nước.
  • • Không bỏ bữa, cứ 4 giờ ăn một bữa.
  • • Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với yêu cầu tăng cân, tránh tăng cân quá nhiều hoặc làm thai nhi bị thiếu chất, kém phát triển và ảnh hưởng đến trí não.

Thức ăn cơ bản của mẹ vẫn là: Ăn đầy đủ chất, phong phú dinh dưỡng. Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý bổ sung các vi chất dinh dưỡng như sắt, canxi, magie, kẽm, vitamin B, axit folic, vitamin A, C, E, D và beta-caroten… Bạn lưu ý trong tam cá nguyệt thứ 3, phụ nữ mang thai. lên đến 6- tăng 7 kg. Để có đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển trí não của bé và đáp ứng được việc tăng cân, chế độ ăn của mẹ cũng nên tăng tương ứng trong thời gian này nhưng phải khá hợp lý để giảm các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, phù nề hay tăng cân quá mức. †

nong-cay-to-cho-ba-bau-3-tang-dau

Mỗi ngày bạn cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể khoảng 2550 kcal như ở tam cá nguyệt thứ 2 nhưng lượng protein phải tăng nhiều hơn để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Có thể bổ sung protein từ thịt, cá, trứng, sữa… Đừng quên lượng axit béo, vì chất này rất cần thiết cho sự phát triển đại não của thai nhi. Ngoài ra, trong mỗi bữa ăn bạn cũng không nên bỏ quên rau xanh, quả chín.

Bà bầu 3 tháng tuổi nên ăn gì?

Bổ sung sắt và canxi

Trong quá trình mang thai, người mẹ sẽ phải thiếu một lượng lớn sắt và canxi để giúp cho sự phát triển hệ xương của trẻ và nuôi dưỡng trẻ, thậm chí trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu 3 tháng cuối vẫn cần bổ sung canxi và cung cấp sắt cho bà bầu. phụ nữ và thai nhi. Vì vậy, bạn phải luôn bổ sung đủ canxi và sắt từ các thực phẩm tự nhiên và có thể uống bổ sung axit folic hoặc canxi sắt theo chỉ định của bác sĩ. Thực phẩm giàu canxi là sữa chua ít béo, sữa đậu nành, nước cam, rau lá xanh, đậu phụ… thực phẩm giàu sắt là thịt bò, thịt lợn…

protein

Protein là chất cần thiết để đảm bảo sự phát triển của thai nhi và quá trình “sản xuất” sữa của người mẹ để chuẩn bị cho sự chào đời của em bé. Protein có nhiều trong cá, thịt gà, sữa, đậu, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân… Nhưng cần tránh những thức ăn chứa nhiều thủy ngân như cá mập, cá kiếm, cá thu, cá thát lát, cá ngừ đóng hộp. ..

Mập mạp

Chất béo giúp phát triển trí não và hệ thần kinh khỏe mạnh. Chất béo có nhiều trong dầu ô liu, bơ, các loại hạt, đậu phộng tự nhiên… Hạn chế thực phẩm chứa chất béo bão hòa đã qua chế biến như khoai tây chiên, thịt nướng…

Tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ

Tăng cường cung cấp các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, vi lượng và chất xơ như rau xanh, trái cây tươi, các loại ngũ cốc, bột sắn dây… để bà bầu hấp thụ canxi và sắt tốt hơn, dễ dàng hơn. Cần thiết uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để chống táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cả bà bầu và thai nhi.

Kinh nghiệm chăm sóc bà bầu 3 tháng trên theo gợi ý của bác sĩ

  • Tuyệt đối không tự ý ăn ít khi chưa hỏi ý kiến ​​bác sĩ vì đây là giai đoạn bé cần nạp đủ năng lượng để phát triển toàn diện.
  • Cẩn thận với vấn đề tiểu đường thai kỳ vì mẹ rất dễ mắc phải bệnh này vào những tháng cuối nếu tăng khẩu phần ăn quá nhiều.
  • Không nên ăn quá mặn để giảm áp lực cho thận.
  • Tránh ăn uống ở những quán lề đường không đảm bảo vệ sinh. Tránh thực phẩm đóng hộp nhạy cảm với chất bảo quản.

trường y tế

  • Ăn gì để sinh con trắng trẻo?
  • Bà bầu nên ăn gì để sinh con thông minh, khỏe mạnh?
  • Ăn gì để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ?
  • Bạn đang làm gì với thai nhi của bạn?

3 tháng qua ăn gì để bé thông minh?

3 tháng qua ăn gì để bé thông minh?

READ  4 hoạt chất, 8 thực phẩm giúp da hồng hào từ bên trong | Hanhphucvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud