6 nguyên tắc ăn sữa chua đúng cách để giảm cân hiệu quả, an toàn | Hanhphucvang

Sữa chua từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của chị em phụ nữ. Món ăn này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, trong đó có việc giữ dáng. Nhưng làm thế nào để bạn ăn uống tốt? Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu 6 nhé Nguyên tắc ăn sữa chua đúng cách để giảm cân hiệu quả ở đây!

Sữa chua là thực phẩm phổ biến, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Không chỉ được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời như tốt cho tiêu hóa, bổ sung vitamin, … mà sữa chua còn có thể hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Tìm tất cả các loại sữa chua ở đây!

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn sữa chua đúng cách để phát huy hết công dụng ấn tượng của loại thực phẩm này. Chính vì vậy mà BlogAnChoi giới thiệu 6 nguyên tắc cần lưu ý khi ăn sữa chua, cùng tham khảo nhé!

1. Bạn muốn ăn sữa chua tốt để giảm cân? Ăn uống điều độ!

Vì hàng loạt những lợi ích tuyệt vời mà sữa chua mang lại, nhiều người lầm tưởng rằng ăn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều sữa chua trong một ngày sẽ khiến cơ thể mất đi cảm giác thèm ăn, khiến bạn không ngon miệng.

READ  Thịt bò hầm đậu đỏ – cách nấu món ngon đổi vị cho bữa cơm dinh dưỡng | Hanhphucvang
Ăn sữa chua điều độ
Ăn sữa chua điều độ! (Nguồn: internet)

Nguyên nhân là do quá trình bài tiết dung môi trong dạ dày bị ảnh hưởng bởi sữa chua. Ngoài ra, ăn quá no sẽ gây lạnh bụng. Vì vậy, chúng ta chỉ nên ăn 250-500 gam (tương đương 2 hộp sữa chua) mỗi ngày.

2. Không ăn khi bụng đói

Nhiều người tin rằng ăn sữa chua có thể ngăn chặn cơn đói và làm đầy bụng đói để giảm cân. Nhưng đây hoàn toàn là cách ăn sai lầm. Vì khi đói, nồng độ axit trong dạ dày rất cao. Axit lactic trong sữa chua sẽ tiêu diệt lượng axit trong dạ dày, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Đói bụng
Không nên ăn sữa chua khi bụng đói sẽ không tốt cho sức khỏe! (Nguồn: internet)

3. Không sử dụng ngẫu nhiên

Tạo thói quen ăn sữa chua mỗi ngày là rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thực phẩm này. Đặc biệt những người bị rối loạn đường ruột, đau bụng không nên ăn. Nguyên nhân là do lúc này hệ tiêu hóa của người bệnh bị tổn thương.

Sữa chua
Sữa chua là một loại thực phẩm tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. (Nguồn: internet)

Tương tự như vậy, cha mẹ cần lưu ý không cho trẻ dưới một tuổi ăn sữa chua vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch, viêm gan,… nên tránh xa sữa chua có đường để tránh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

4. Đừng hâm nóng sữa chua

Mọi người thường sợ bị viêm họng và vô tình làm nóng sữa chua trước khi sử dụng. Tuy nhiên, khi hâm nóng lại, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị mất đi, đặc biệt là protein. Vì vậy, bạn không nên hâm nóng sữa chua để tránh làm mất đi những công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này.

Hũ sữa chua
Nếu bạn muốn ăn sữa chua tốt để giảm cân thì không nên hâm nóng. (Nguồn: internet)

5. Cẩn thận khi kết hợp với các thực phẩm khác

Kết hợp sữa chua với các loại thực phẩm khác rất có thể làm tăng thêm sự hấp dẫn và hương vị cho món ăn. Đặc biệt, khi kết hợp với rau ngót sẽ còn hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân và đẹp da. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp được với nhau. Đặc biệt, không nên ăn các loại thịt mỡ, thịt xông khói, xúc xích với sữa chua.

sữa chua trái cây
Trái cây ăn với sữa chua giúp giảm cân nhưng một số thực phẩm khác lại không tốt cho sức khỏe. (Nguồn: internet)

Vì thịt sẽ giải phóng nitrat khi chế biến, kết hợp với nitrosamine trong sữa chua – một chất gây ung thư rất nguy hiểm. Cũng như nước cam, chanh, chúng sẽ tạo kết tủa làm mất hoàn toàn hương vị món ăn. Vì vậy, chúng ta phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Bạn có thể tham khảo các món ăn từ sữa chua tại đây:

6. Ăn đúng bữa

Ngoài việc chú ý đến đối tượng, thực phẩm hợp và liều lượng, nếu muốn ăn sữa chua đúng cách để giảm cân hiệu quả, bạn cũng nên chọn thời điểm ăn sữa chua phù hợp tiếp theo:

  • Ăn sau bữa ăn chính từ 1-2 tiếng: Do lúc này dịch vị đã loãng dần nên độ pH tiêu chuẩn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có lợi phát triển tối đa. Ăn sữa chua ngay từ bây giờ rất tốt cho sức khỏe và giúp giữ dáng, đẹp da.
ăn sữa chua
Ăn sữa chua đúng lúc! (Nguồn: internet)
  • Ăn vào buổi chiều muộn: Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ bổ sung vitamin cho cơ thể, giảm bức xạ và căng thẳng. Những ai thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử thì không nên bỏ qua ưu điểm này. Ngoài ra, chất tyrosine trong sữa chua làm giảm căng thẳng và mệt mỏi của đầu óc sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Ăn sữa chua vào buổi tối: Ăn trước khi đi ngủ giúp hấp thụ canxi rất tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý tráng miệng sau khi ăn để tránh sâu răng.

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác về sữa chua tại đây:

Như vậy là BlogAnChoi vừa chỉ cho bạn 6 nguyên tắc giúp bạn ăn sữa chua đúng cách để giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Hãy ghi nhớ và áp dụng ngay để phát huy tối đa những lợi ích ấn tượng của sữa chua. Đừng quên theo dõi các bài viết cùng chuyên mục của BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

xem thêm

7 Điều Ngạc Nhiên Về Ảnh Hưởng Của Caffeine Đối Với Sức Khỏe Của Caffeine

Theo thống kê, có tới 85% người trưởng thành thường xuyên tiêu thụ caffeine – chất kích thích hệ thần kinh trung ương được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Vậy hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu Caffeine ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud