Bữa sáng cho bà bầu với 6 món ăn đơn giản, dinh dưỡng | Hanhphucvang

đi đến nơi cư trú
Bữa sáng đối với bà bầu là vô cùng cần thiết. ảnh internet

1. Ngũ cốc ăn sáng cho bà bầu

Ngũ cốc là lựa chọn tối ưu cho buổi sáng, đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu. Ngũ cốc giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường và giúp bạn không cảm thấy khó chịu, đầy bụng,… trong một ngày dài. Ngoài ra, các loại vitamin có trong ngũ cốc như sắt, vitamin B, chất xơ,… cũng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Có những món ăn gợi ý với ngũ cốc mà bạn có thể tham khảo như: Cháo yến mạch nấu với bí đỏ, yến mạch trộn sữa và trái cây, ngũ cốc ăn sáng với sữa và các loại trái cây tốt cho bà bầu bao gồm quả mọng hoặc chuối,…

Voi nguon goc tu day cho den nha
Bữa sáng ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng cho mẹ và rất tiện chế biến. ảnh internet

2. Chế biến nhiều món bánh mì cho bà bầu

Bánh mì là một món ăn quen thuộc và giản dị. Tuy nhiên, bánh mì rất giàu tinh bột nên các bà bầu cũng phải chú ý chế biến, để vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Các mẹ có thể kết hợp bánh mì với các loại thực phẩm khác nhau để bữa sáng của bé đầy đủ dinh dưỡng hơn mà không lo bị mất cân bằng. Gợi ý dưới đây là một số cách chế biến bánh mì phù hợp cho thực đơn bữa sáng của bà bầu.

2.1 Bánh mì trứng

Vừa nhanh gọn, vừa bổ dưỡng lại cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào cho cả mẹ và bé. Protein trong món ăn này có thể hỗ trợ quá trình xây dựng và định hình tế bào, cũng như giúp cung cấp năng lượng để các hoạt động của cơ thể diễn ra “trơn tru” hơn. Không chỉ vậy, ăn trứng vào buổi sáng cung cấp lượng choline mà mẹ bầu còn thiếu, giúp cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ. Một lòng đỏ trứng gà vào buổi sáng cung cấp 1/4 nhu cầu choline hàng ngày của mẹ.

Để có món bánh mì trứng cân đối, mẹ bầu nên chuẩn bị thêm salad để ăn kèm như dưa chuột, cà chua, xà lách, bông cải xanh luộc, măng tây nướng … Và đừng quên bổ sung vào thực đơn bữa sáng một ít trái cây để bổ sung thêm vitamin và tăng cường chất xơ của quả bầu.

Trong món bánh mì trứng có rất nhiều biến tấu khác nhau mà các bà bầu có thể thực hiện để thay đổi khẩu vị chống ngán như bên cạnh món trứng tráng thì bà bầu có thể xào trứng hoặc chiên trứng với lá hẹ cũng rất ngon và dễ ăn hoặc thêm bớt. Món bò xào hành tây, … những công thức này rất dễ làm, chế biến nhanh và rất dễ ăn.

bánh nửa đêm
Bánh mì trứng đơn giản mà bổ dưỡng cho mẹ. ảnh internet

2.2 Bánh mì nướng

Một sự lựa chọn mới cho phụ nữ mang thai – có thể kể đến như món bánh mì nướng với món bánh mì trứng nổi tiếng. Bánh mì nướng giúp mẹ bầu giảm cảm giác ốm nghén hiệu quả. Các mẹ nên nâng ly vào buổi sáng cùng với một tách trà nóng, điều này sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác chán ăn.

Cách làm bánh mì nướng cũng khá đơn giản và có nhiều cách biến tấu. Nếu bạn thích muối, mình dùng bánh mì thái mỏng, chiên trong chảo chống dính, sau đó phết bơ và thêm chút tiêu hoặc lá thơm khô. Bánh mì nướng có thể ăn kèm với thịt bò hoặc thịt gà, tùy theo cách nấu ưa thích của người sành ăn. Ngoài cách chiên trên, đầu tiên các bà bầu có thể phết bơ từng lát bánh, sau đó nướng trên chảo chống dính theo cách bơ, sau đó rắc một ít tỏi phi lên bánh mì, ăn kèm với salad và một số loại rau. các loại hạt khô như hạnh nhân.

Nếu không thích mặn và muốn đổi vị với ngọt, bầu cũng dùng bánh mì cắt lát nhúng vào hỗn hợp sữa trứng và một chút đường, sau đó cho vào chảo đun nóng với một ít bơ hoặc dầu ăn đã đun chảy. Nướng bầu đều hai mặt là được, chỉ cần nhớ để lửa nhỏ để bánh không bị cháy. Ăn kèm với pantoast làm ngọt theo cách này, một chút trái cây trộn hoặc trái cây sấy khô là một sự kết hợp tuyệt vời để cung cấp nhiều chất xơ và dinh dưỡng.

món ăn
Bánh mì nướng thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu. ảnh internet

2.3 Bánh mì phô mai cheddar và trà bạc hà

Một món ăn với sự kết hợp hoàn toàn mới cho thực đơn của các mẹ bầu. Trong món ăn này, phô mai và bánh cung cấp đầy đủ canxi và protein cho cơ thể của mẹ và bé. Một tách trà bạc hà đi kèm là một lựa chọn tốt cho mẹ.

Cách làm bánh mì với phô mai Cheddar cũng rất dễ, mẹ chuẩn bị bánh mì sandwich với một chút bơ không muối, sau khi kẹp phô mai vào giữa 2 lát bánh hoặc 1 lát bánh gấp lại, mẹ đun chảy bơ bằng chảo rồi cho bánh phô mai vào. trên chảo, giòn rụm cả hai mặt, phô mai tan chảy ở giữa khiến chiếc bánh thơm lừng, hấp dẫn vô cùng. Giống như bánh mì trứng hoặc bánh mì nướng mặn, bà bầu nên ăn salad, rau nấu chín hoặc trái cây tươi để có đủ chất xơ.

viên pho mát
Ngày mới tràn đầy năng lượng cùng mẹ bầu với món bánh mì phô mai. ảnh internet

3. Bà bầu ăn trái cây và rau vào bữa sáng

Như đã nói trong các món ngon cho bà bầu ở trên phải kể đến các món gỏi hoặc trái cây, bởi rau củ luôn cần thiết cho phụ nữ, nhất là khi mang thai. Rau củ quả vừa dễ ăn lại chứa nhiều vitamin, chất xơ, kẽm,… bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, giúp mẹ giảm táo bón hiệu quả. Đó là lý do tại sao không bao giờ được thiếu rau trong bữa sáng của bạn.

Các loại rau bà bầu nên ăn khi mang thai bao gồm bông cải xanh, rau bina (cải bó xôi), măng tây, khoai lang, bí đỏ, dưa hấu, xoài, cam, dứa, đu đủ, chuối và các loại quả mọng như dâu tây, anh đào … và trái cây, đừng bỏ qua các loại hạt rất tốt cho bà bầu như hạnh nhân, hạt thông, óc chó và các loại trái cây sấy khô như mận khô, nho khô chẳng hạn.

rau
Rau củ quả giúp mẹ trẻ đẹp. ảnh internet

Một lưu ý nhỏ đối với rau ngót là các loại rau có lá màu xanh đậm rất giàu axit folic, có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi, vì vậy vào bữa sáng, ngoài bánh mì, các bà bầu cũng nên thường xuyên ăn kèm các loại rau củ dễ ăn khác. sử dụng nguyên liệu.-làm nóng thức ăn như mì, bún, … để tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

4. Sữa và các chế phẩm từ sữa cho bà bầu không thể thiếu trong bữa sáng

Sữa là một phần không thể thiếu trong quá trình mang thai, sinh nở và sau sinh. Mang thai là giai đoạn mẹ cần được uống sữa thường xuyên để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như nhu cầu thiết yếu của thai nhi. Bổ sung vitamin D và canxi từ sữa là một trong những cách bổ sung dưỡng chất để mẹ và con khỏe mạnh.

Có những loại sữa bầu phù hợp với khẩu vị của mẹ nhưng nếu mẹ không uống được sữa bầu thì có thể uống sữa tươi không đường. Ngoài sữa, mẹ có thể sử dụng các sản phẩm từ sữa tốt cho sức khỏe như sữa chua, phô mai. Tùy từng món ăn và tùy thực đơn mà các mẹ có thể bổ sung linh hoạt.

sua cho toi
Bà bầu nên uống sữa bầu thường xuyên khi mang thai. ảnh internet

5. Cơm nếp than, Sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của mẹ

Không phải ngẫu nhiên mà các bà bầu được khuyên thỉnh thoảng nên bổ sung xôi, đặc biệt là xôi gấc vào thực đơn bữa sáng của mình. Có thể nói, xôi cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho buổi sáng của các mẹ bầu. Bạn có thể dùng gạo nếp thông thường hoặc nấu với quả óc chó và táo. Đây sẽ là một bữa ăn vô cùng bổ dưỡng cho mẹ và bé vì sự kết hợp này đảm bảo não bộ của thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh. Ngoài ra, món ăn còn có tác dụng bổ huyết, cho mẹ bầu sức khỏe tốt hơn.

Xin lỗi
Xôi, một món ngon đổi vị cho mẹ vào buổi sáng. ảnh internet

6. Cháo cung cấp chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

Cháo là món ăn thông thường nhưng lại có tác dụng vô cùng tốt cho bà bầu. Cháo rất giàu axit folic và chất xơ, những dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Ngoài ra, ăn cháo còn giúp tiêu hóa của mẹ tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cả ngày dài.

Cách nấu cháo không phức tạp nhưng tùy theo khẩu vị của mẹ mà mẹ có thể chọn những món cháo bình dân dễ ăn như cháo gà, cháo thịt bằm chẳng hạn. Cháo gà mẹ có thể kết hợp với đậu xanh bổ dưỡng, hoặc cháo thịt bằm với đậu đỏ hoặc đậu đen cũng rất tốt cho sức khỏe. Một vài loại rau củ như cà rốt hay củ cải cho vào cháo để bổ sung thêm vitamin và chất xơ chống ngán cũng là một gợi ý hay bạn nên tham khảo nấu ăn.

Xin chào
Cháo là một bữa sáng hoàn hảo cho mẹ và thai nhi. ảnh internet

Bữa sáng cho bà bầu là một phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày và góp phần vào sức khỏe của bà bầu và sự phát triển đúng đắn của thai nhi. Vì vậy, đừng bỏ bữa sáng, đừng làm bữa sáng quá đà mà hãy tích cực xây dựng một chế độ ăn hiệu quả, đầy đủ chất dinh dưỡng với sự đầu tư kỹ lưỡng.

Tổng Chilê

READ  3 cách làm nộm đu đủ thịt bò khô – món ngon đời học sinh không nên bỏ lỡ | Hanhphucvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud