Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại Iphone và Android | Hanhphucvang

1. Tải Phần Mềm Hướng Dẫn Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại iPhone Và Android

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại iPhone, Android sẽ giúp bạn tăng hiệu suất trong công việc. Những chiếc điện thoại thông minh với nhiều tính năng và chức năng ưu việt là thiết bị không thể thiếu của mọi người hiện nay. Trong đó, họ có khả năng tạo bảng tính Excel mà nhiều người chưa quen thuộc. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi.

  • Tải phần mềm Excel xuống thiết bị di động: Trước tiên, nếu điện thoại của bạn không có Excel, hãy tải chúng xuống máy tính của bạn. Excel là ứng dụng hỗ trợ đọc, chỉnh sửa và tạo bảng tính hàng đầu trên điện thoại iPhone. App Excel được Microsoft phát hành cho các nền tảng di động phổ biến như iOS, Android và phiên bản máy tính.
  • Tải xuống trên iPhone: Vào App Store, nhập từ khóa excel và tải về điện thoại. Sau khi cài đặt xong, chọn mở để sử dụng. Chỉ với một vài bước thiết lập thông thường, bạn có thể sử dụng Excel để tạo bảng tính trên iPhone của mình.
  • Tải xuống trên điện thoại Android: Vào CH Play, nhập từ khóa excel và tải ứng dụng về điện thoại. Sau khi tải về, bạn có thể mở ứng dụng lên để sử dụng ngay.
READ  7 cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone đơn giản nhất | Hanhphucvang
Tải xuống phần mềm Excel
Tải xuống phần mềm Excel nếu máy tính của bạn không có ứng dụng này. Ảnh: internet

2. Cách tạo mẫu excel và sửa ô trên điện thoại?

  • Để tạo một mẫu: Cách tạo mẫu theo dõi cũng giống như trên máy tính để bàn. Trên điện thoại của bạn, có hơn 10 mẫu mà bạn có thể chọn chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Chạm để chỉnh sửa: Thông thường, bạn cần nhấp đúp vào màn hình để chỉnh sửa một ô. Trong ứng dụng điện thoại, bấm đúp vào ô để nhập hoặc chỉnh sửa dữ liệu. Theo đó, khi bạn thực hiện một thao tác trên bàn phím, bàn phím đã được kích hoạt. Bây giờ bạn có thể nhập bất kỳ dữ liệu hoặc chức năng nào bằng các ký hiệu. Sau khi bạn nhập xong và chỉnh sửa ô đó, hãy nhấn vào dấu kiểm màu xanh lục ở bên phải màn hình. Để hủy chỉnh sửa, hãy chọn dấu thập đỏ.
Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại để tạo bảng
Tạo mẫu và nhấp vào ô để chỉnh sửa là một bước đơn giản, dễ làm theo. Ảnh: internet

3. Hướng dẫn cách sử dụng công thức tính tổng giá trị tự động trên Excel trên điện thoại

Đầu tiên, chọn ô tiếp theo bên dưới ô cuối cùng – nơi có giá trị – và nhấp vào nút Thêm ở góc dưới bên phải của màn hình. Sau đó nhấp vào “Trang chủ” trong ruy-băng và cuộn xuống “Autosum”. Bạn tiếp tục nhấp vào “Tổng”. Tại thời điểm này, ô được chọn ban đầu sẽ tự động chứa công thức của hàm Sum.

Không chỉ vậy, hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại với tính năng này còn cho phép bạn sử dụng các tính năng khác như Max, Min, Average, Count Numbers.

Tinh-tong-gia-tri.jpgHướng dẫn cách sử dụng tính năng tự động tổng giá trị trên điện thoại Excel. Ảnh: internet

4. Cách kéo công thức trong Excel trên điện thoại

Để kéo công thức lần đầu tiên, hãy chọn ô có chứa công thức và chọn chức năng “fill handle” (khi bạn chọn ô, chức năng này sẽ tự động hiển thị).

Cách kéo và thả công thức Excel
Chỉ với 2 thao tác, bạn có thể dễ dàng kéo công thức sang các ô khác. Ảnh: internet

5. Cách hợp nhất các ô trong Excel trên điện thoại

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại và hợp nhất ô trong Excel trên điện thoại di động không quá phức tạp. Nhấp và kéo vào các ô bạn muốn hợp nhất. Tiếp theo, chạm vào Trang chủ và sau đó chạm vào “Hợp nhất và giữa”.

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại di động
Kéo chuột để chọn vùng hợp nhất các ô trước khi thực hiện thao tác hợp nhất. Ảnh: internet

6. Sắp xếp và lọc dữ liệu trong Excel trên điện thoại

Có một cách đơn giản để dễ dàng sắp xếp và lọc dữ liệu trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Đầu tiên, nhấn vào nút “Thêm” (biểu tượng “…” ở một góc của giao diện). Cuộn xuống tùy chọn “Sắp xếp và lọc dữ liệu”. Sau đó chọn kiểu sắp xếp dữ liệu “Sort Ascending” (tăng dần) hoặc “Sort Descending” (giảm dần). Bạn cũng có thể chọn “hiển thị các nút bộ lọc” để thay đổi các bộ lọc.

Lọc dữ liệu
Lọc dữ liệu là một trong những lệnh quan trọng trong Excel. Ảnh: internet

7. Xem thanh trạng thái và tìm kiếm thay thế trong Excel

Xem thanh trạng thái

Bạn có thể thấy thanh trạng thái bảng tính Excel ở đầu trang. Chúng xuất hiện khi bạn chọn một dải dữ liệu trong một ô.

Tổng quan nhanh về tình trạng
Thanh trạng thái trên cùng được hiển thị khi bạn chọn một dải dữ liệu trong một ô. Ảnh: internet

Tìm và thay thế

Để kích hoạt chức năng tìm kiếm và thay thế, bạn chọn nút More => click vào “Home tab” => click vào “Search”. Lúc này thanh tìm kiếm xuất hiện ở đầu trang để bạn nhập dữ liệu cần tìm vào ô trống. Để thay thế dữ liệu, hãy nhấp vào bánh răng ở bên trái và nhấp vào “thay thế”.

Tìm và thay thế
Tìm và Thay thế Bạn phải về nhà để thực hiện thao tác. Ảnh: internet

8. Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại với các hàm cơ bản

Phóng to và thu nhỏ

bạn bấm vào nút biểu tượng “…” => bấm vào “tab xem” => Kéo xuống chọn “Phóng to” để phóng to hoặc “Thu nhỏ” để thu nhỏ.

Vẽ trong Excel

Nhấp vào biểu tượng “…” để hiển thị “tab Vẽ” => nhấp vào “Bắt đầu Inking”.

Tạo biểu đồ

Trên “Tab Insert” bạn sẽ thấy các biểu tượng biểu đồ quen thuộc như màn hình nền, tiếp tục chọn vùng dữ liệu trước khi tạo biểu đồ.

Đổi tên trang tính

Bạn phải kích hoạt các tab trang tính trước khi đổi tên chúng. Chọn nút trang tính ở góc dưới của giao diện. Sau đó, chạm vào tên trang tính hai lần để tiếp tục đổi tên.

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại với các hàm cơ bản
Các khung 1,2,3,4 tương ứng với các chức năng phóng to thu nhỏ, vẽ trên Excel, tạo biểu đồ, đổi tên bảng tính. Ảnh: internet

Tìm nút Hoàn tác – Làm lại

Bấm vào thêm tùy chọn (…) => chọn mũi tên phải hoặc trái.

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại có nút hoàn tác
Hai mũi tên sang trái hoặc phải là lệnh tiếp theo hoặc lệnh quay lại. Ảnh: internet

Xem tất cả các tính năng

Trong “Công thức”, bạn có thể xem và chọn tất cả các hàm trong Excel.

Tìm kiếm các tính năng
Tại “Công thức” tất cả các hàm đều có trên Excel. Ảnh: internet

9. Hướng dẫn Sử dụng Excel trên Điện thoại – Các Tính năng Thường dùng Khác

Ẩn / Hiện các cột

Với chức năng này, nhấp vào hàng / cột bạn muốn ẩn và nhấp vào “Ẩn”. Làm tương tự nếu bạn muốn chúng hiển thị lại các hàng / cột.

Tự động quét dữ liệu di động mới nhất

Nhấp vào ô đầu tiên của vùng dữ liệu, sau đó nhấp vào nút biểu tượng trong hình ở cuối giao diện.

Thay đổi / Áp dụng Định dạng Số

Đầu tiên, tiến hành bằng cách chọn vùng dữ liệu hoặc ô cần định dạng. Từ các tùy chọn khác “…” sau đó nhấp vào “tab Bắt đầu”

Thêm ghi chú

Đầu tiên hãy chọn và bấm vào ô cần ghi chú. Sau đó, từ tab “Đánh giá”, hãy nhấp vào Nhận xét. Tại thời điểm này, các hộp ghi chú hiển thị một hình tam giác nhỏ màu đỏ ở cạnh bên phải.

Các chức năng khác của Excel
1,2,3,4 tương ứng để ẩn / hiển thị các hàng cột, khối tự động vuốt, thay đổi / áp dụng định dạng số và thêm ghi chú. Ảnh: internet

Trợ giúp Excel trên điện thoại

Biểu tượng bóng đèn là một tính năng thú vị trên điện thoại Excel. Nếu bạn không biết một chức năng, hãy nhấp vào đây để có câu trả lời.

Ví dụ, chức năng làm đậm từ “Bold”

Hướng dẫn sử dụng Excel trên chức năng trợ giúp của điện thoại
Hàm trợ giúp giúp bạn giải quyết các câu hỏi của mình trong Excel. Ảnh: internet

10. Hướng dẫn cách sử dụng chức năng Lưu và Gửi trong Excel trên điện thoại

Lưu sổ làm việc dưới dạng PDF

Sau khi hoàn tất, hãy chọn Tùy chọn khác (biểu tượng “…”) ở trên cùng của giao diện. Sau đó chọn “Xuất” và nhấp vào “PDF”. Sau đó, định dạng giấy và chọn vùng đầu ra dưới dạng tệp PDF. Cuối cùng, đặt tên cho tệp và chọn xuất.

Cách lưu tệp
Cách lưu tệp dưới dạng pdf. Ảnh: internet

Gửi sổ làm việc qua email

Nhấp vào Tùy chọn khác (biểu tượng “…”) chọn “gửi bản sao”. Sau đó, điều chỉnh định dạng gửi và đăng ký để gửi email.

Gửi thư
Điều chỉnh định dạng gửi và sử dụng ứng dụng gửi thư. Ảnh: internet

Thay đổi cài đặt in

Nhấp vào Tùy chọn khác (biểu tượng “…”) và chọn “In”. Hoặc nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy chọn “Airprint”. Tiếp theo, hãy thiết lập trang in. Sau đó nhấn “tiếp theo” để in dữ liệu.

Cài đặt in
Đặt kích thước trang trước khi in. Ảnh: internet

11. Cách đánh số thứ tự trong Excel trên điện thoại

Nhập cột Không đầu tiên, sau đó nhập số 1 ô đầu tiên, nhập số 2 vào ô thứ hai. Sau đó bôi đen hai số và kéo đến cuối dòng mà bạn muốn nhập số thứ tự. Sau khi tô sáng, nhấn nhẹ để hiển thị các lệnh trên thanh màu đen. Bây giờ hãy nhấp vào lệnh “tự động từ điển” và bạn đã hoàn tất.

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại để tự động điền số
Các bước tự động điền số đơn hàng trên điện thoại. Ảnh: internet

12. Chèn ảnh trong Excel trên điện thoại của bạn

Để chụp ảnh và dán vào Excel, bạn thực hiện thao tác bấm vào thêm tùy chọn => bấm vào “Chèn tab” và chọn “camera”. Nếu bạn đã có ảnh trên thiết bị của mình, hãy chọn “ảnh” thay vì “máy ảnh”. Sau đó tiến hành định dạng ảnh như trên màn hình nền.

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại để chèn ảnh
Bạn có thể chụp ảnh tự sướng hoặc chèn ảnh hiện có vào Excel. Ảnh: internet

Theo đó, các cách sử dụng Microsoft Excel trên điện thoại Oppo hay sử dụng Excel trên điện thoại Android đều thực hiện tương tự. Chúng không có các thao tác quá phức tạp miễn là bạn áp dụng kiến ​​thức đã có trên máy tính để bàn. Tin rằng khi bạn sử dụng ứng dụng này nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc hàng ngày.

Hướng dẫn sử dụng Excel trên điện thoại được nhiều người tìm hiểu. Vì những thủ thuật máy tính này mang lại sự tiện lợi và gọn nhẹ cho việc di chuyển. Hi vọng rằng mọi người có thể cập nhật những kiến ​​thức bổ ích với những hướng dẫn trên. Chúc các bạn may mắn khi sử dụng phần mềm Excel này!

Ngọc Hân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud