Làm cách nào để sắp xếp tên theo ABC trong Excel | Hanhphucvang

Các hàng và cột trong Excel đều được sắp xếp gọn gàng và khả năng tương thích của nó với các chương trình MS Office khác khiến nó trở thành một ứng dụng lý tưởng để nhập và lưu danh sách dựa trên văn bản. Có cách nào để sắp xếp tên của dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel sau khi nhập tất cả thông tin vào đó không?

Hãy để nó khám phá Sắp xếp tên theo ABC trong Excel cũng như một số phương pháp khác có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những dữ liệu sẽ sử dụng.

Các bước này áp dụng cho mọi phiên bản Microsoft Excel, bao gồm 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 trở về trước, cũng như Excel cho Mac 2016, 2011, 2008 và 2004. Bạn thậm chí có thể thực hiện một số sắp xếp cơ bản bằng Excel Trực tuyến với Office 365.

Sắp xếp dữ liệu theo ABC trong Excel

Cách dễ nhất để sắp xếp tên theo ABC trong Excel là sử dụng chức năng sắp xếp. Nơi để tìm tính năng này tùy thuộc vào phiên bản Excel bạn đang sử dụng.

Làm theo các bước sau trong Excel 2003 và 2002 cho Windows và Excel 2008 và 2004 cho Mac:

Bước 1: Đảm bảo rằng không có ô trống nào trong danh sách.

Bước 2: Bấm vào một ô trong cột bạn muốn sắp xếp (ví dụ: cột Tên).

Bước 3: Sự lựa chọn Sự thật trên thanh công cụ và chọn Tốt bụng† Hộp thoại Tốt bụng sẽ được mở ra.

Bước 4: Chọn cột bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong hộp thoại Tốt bụngBầu chọn Tăng dần

Bước 5: Nhấn Được chứ để sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái.

Trong Excel 2016, 2013, 2010 và 2007 cho Windows; Excel 2016 và 2011 dành cho Mac; và Office Excel Online, việc thiết lập đơn giản hơn.

Bước 1: Đảm bảo rằng không có ô trống nào trong danh sách đã sắp xếp.

Bước 2: Chọn một ô để sắp xếp (ví dụ: cột Tên).

Bước 3: Nhấp chuột Sắp xếp và lọc trong phần Để xử lý từ tab Căn nhà

Bước 4: Sự lựa chọn Sắp xếp từ A đến Z để sắp xếp danh sách của bạn theo thứ tự bảng chữ cái.

Sắp xếp danh sách tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel, hình 1

Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel theo nhiều cột

Nếu bạn muốn sắp xếp một dải ô theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel với nhiều hơn một cột, bạn cũng có thể thực hiện điều đó với chức năng Sắp xếp.

Làm theo các bước sau trong Excel 2003 và 2002 cho Windows hoặc Excel 2008 và 2004 cho Mac:

Bước 1: Chọn tất cả các ô bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong hai hoặc nhiều cột trong bảng dữ liệu.

Bước 2: Bầu chọn Sự thật trên thanh công cụ và chọn Tốt bụng† Hộp thoại Tốt bụng sẽ được mở ra.

Bước 3: Chọn cột dữ liệu chính mà bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong hộp thoại Tốt bụng và lựa chọn Tăng dần

Bước 4: Chọn cột thứ hai mà bạn muốn sắp xếp phạm vi ô trong danh sách Sau đó. Bạn có thể sắp xếp theo tối đa ba cột.

Bước 5: Nút chọn dòng tiêu đề nếu danh sách của bạn có tiêu đề ở trên cùng.

Bước 6: Nhấn Được chứ để sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái.

Trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010 và 2007 cho Windows hoặc Excel 2016 và 2011 cho Mac, việc sắp xếp này dễ dàng hơn. (Tính năng này không khả dụng trong Office 365 Excel Online.)

Bước 1: Chọn tất cả các ô bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái với hai hoặc nhiều danh sách trong phạm vi.

Bước 2: Nhấp chuột Sắp xếp và lọc trong phần Để xử lý từ tab Căn nhà

Bước 3: Sự lựa chọn Sắp xếp tùy chỉnh† Hộp thoại Tốt bụng sẽ được mở ra.

Sắp xếp danh sách tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel hình 2

Bước 4: Kiểm tra hộp Dữ liệu của tôi có tiêu đề nếu danh sách của bạn có tiêu đề ở trên cùng.

Bước 5: Chọn cột chính bạn muốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái trong hộp thoại Sắp xếp

Bước 6: Sự lựa chọn Giá trị ô trong hộp thoại Sắp xếp theo

Bước 7: Bầu chọn từ A đến Z trong hộp thoại Đặt hàng

Bước 8: Nhấn nút Thêm cấp độ ở đầu hộp thoại.

Bước 9: Chọn cột thứ hai mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái trong hộp thoại Sắp xếp Theo.

Sắp xếp danh sách tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel, hình 3

Bước 10: Bầu chọn Giá trị ô trong hộp thoại Sắp xếp theo

Bước 11: Sự lựa chọn từ A đến Z trong hộp thoại Đặt hàng

Bước 12: Nhấp chuột Thêm cấp độ để sắp xếp theo cột khác nếu muốn. Nhấn Được chứ khi bạn đã sẵn sàng để đặt đĩa của mình theo thứ tự bảng chữ cái.

Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái nâng cao

Trong những tình huống nhất định, sắp xếp tên theo ABC trong Excel là điều bạn không nên làm. Ví dụ: bạn có thể có một danh sách dài tên của các tháng hoặc ngày trong tuần mà bạn muốn sắp xếp theo thứ tự thời gian. Microsoft Excel cũng giải quyết vấn đề này cho bạn và bạn cũng có thể điều chỉnh việc sắp xếp bằng chức năng này.

Trong Excel 2003 và 2002 cho Windows và Excel 2008 và 2004 cho Mac, hãy chọn danh sách bạn muốn sắp xếp.

Bước 1: Sự lựa chọn Sự thật trên thanh công cụ và chọn Tốt bụng† Hộp thoại Tốt bụng sẽ mở.

Bước 2: Nhấn vào nút Tùy chọn ở cuối hộp thoại.

Bước 3: Nhấp chuột mũi tên thả xuống trong danh sách Sắp xếp thứ tự khóa đầu tiên và chọn tùy chọn sắp xếp bạn muốn sử dụng.

Bước 4: Nhấn Được chứ hai lần để sắp xếp danh sách của bạn theo thời gian.

Trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010 và 2007 cho Windows và Excel 2016 và 2011 cho Mac, hãy chọn danh sách bạn muốn sắp xếp. (Tính năng này không khả dụng cho Office 365 Excel Online.)

Bước 1: Nhấp chuột Sắp xếp và lọc trong phần Để xử lý từ tab Căn nhà

Bước 2: Sự lựa chọn Sắp xếp tùy chỉnh† Hộp thoại Tốt bụng sẽ được mở ra.

Bước 3: Nhấp chuột mũi tên thả xuống trong danh sách Đặt hàng và lựa chọn Danh sách đã chỉnh sửa† Hộp thoại Danh sách đã chỉnh sửa sẽ được mở ra.

Sắp xếp danh sách tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel hình 4

Bước 4: Chọn tùy chọn sắp xếp bạn muốn sử dụng. Hoặc chọn DANH SÁCH MỚI để tạo ra một loài mới.

Bước 5: Nhấn OK hai lần để sắp xếp danh sách của bạn theo thứ tự thời gian.

Sắp xếp danh sách tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel hình 5


Trên đây là 3 cách sắp xếp tên theo bảng chữ cái trong Excel. Hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn.

READ  Amino axit là gì? tên và công thức của 20 loại acid amin | Hanhphucvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud