Mất máu nhiều nên ăn gì để mau chóng hồi phục? | Hanhphucvang

Mất máu hoặc thiếu máu là một tình trạng bệnh lý phổ biến và có nhiều nguyên nhân. Có thể do tai nạn, phẫu thuật hoặc do yếu tố di truyền. Hãy cùng BlogAnChoi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Mất máu nhiều nên ăn gì?” Xin vui lòng!

1. Cần tây là câu trả lời hay cho câu hỏi “mất nhiều máu nên ăn gì”.

Cần tây rất giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho lưu lượng máu khỏe mạnh và là thành phần tham gia vào quá trình cầm máu (rất cần thiết cho bệnh nhân khi bị chấn thương).

rau cần tây
Cần tây là thực phẩm giàu vitamin K có lợi cho người mất nhiều máu (Nguồn: Internet).

Cần tây cũng rất quan trọng trong việc lọc máu, các chất điện giải có trong cần tây hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên. Mọi người có thể làm nước giải khát, sinh tố, salad, thậm chí bạn có thể thêm nó vào súp hoặc ăn cả hạt.

2. Hạt thô

Hạt chia, hạt lanh, cây gai dầu và hạt bí ngô đều chứa axit béo omega 3, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng cũng là một nguồn protein tự nhiên có thể giúp loại bỏ cholesterol, cải thiện chất lượng máu trong cơ thể.

Gồ ghề
Các loại hạt thô là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể (Nguồn: internet).

Bạn có thể đặt mua hạt chia chất lượng tốt tại đây.

3. Yến mạch

Yến mạch thực sự là một trong những thực phẩm tốt nhất được biết đến để loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể và tăng khả năng chống viêm. Nó là một loại ngũ cốc chống oxy hóa mà bạn có thể ăn với một lượng hợp lý. Yến mạch cũng cung cấp năng lượng, giúp luyện tập Sức khỏe và có lợi cho hệ tiêu hóa của bệnh nhân.

Yến mạch
Yến mạch giúp tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể (Nguồn: Internet).

Nếu không thích yến mạch, bạn có thể dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt khác như gạo, mè đen, kê. Đây đều là những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và rất tốt cho máu.

Đặt mua bột yến mạch ăn liền tại đây.

4. Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt như chanh, cam và bưởi là một số thực phẩm có đường, kháng viêm tốt mà bạn nên tiêu thụ. Chúng làm tăng độ kiềm của máu, mặc dù chúng có vẻ có tính axit. Trái cây họ cam quýt cũng khá dễ tiêu hóa nên chúng là lựa chọn tuyệt vời cho những người nhạy cảm với trái cây nhiều đường.

trái cây họ cam quýt
Mặc dù những loại trái cây này có tính axit nhưng lại giúp điều chỉnh độ kiềm trong máu (Nguồn: Internet).

Bạn có thể tham khảo thêm một cách chế biến khá hay. Ví dụ, ép nước ép từ những loại trái cây này thành sinh tố, thêm chúng vào món salad hàng ngày của bạn hoặc ăn chúng thành nhiều phần nhỏ nếu bạn bị tiểu đường và cần giảm lượng đường trong máu.

5. Hạnh nhân và quả óc chó

Hạnh nhân tươi và óc chó là hai loại hạt rất có lợi cho máu, điều này đã được các nhà khoa học chứng minh. Mỗi loại đều có các thành phần chống oxy hóa đặc biệt để cải thiện chất lượng máu. Hạnh nhân chứa vitamin E để chống lại chứng viêm và quả óc chó chứa chất béo omega 3.

Quả óc chó
Quả óc chó có chứa vitamin E, hỗ trợ quá trình viêm của cơ thể (Nguồn: Internet).

Luôn luôn thưởng thức thực phẩm tươi sống bất cứ khi nào có thể, vì khi nấu chúng trở nên chua hơn và nếu không được xử lý đúng cách, chất ban đầu sẽ bị mất đi.

Đặt mua quả óc chó tại đây.

6. Rau xanh

Rau xanh giúp tăng độ kiềm trong máu rất tốt vì chúng chứa nhiều chất diệp lục nhất trong các loại thực phẩm. Nó sẽ thanh lọc máu trong cơ thể.

rau xanh
Rau xanh là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần khi tạo máu (Nguồn: Internet).

Thêm vào đó, chúng là nguồn cung cấp vitamin C và K tuyệt vời để giúp cải thiện chất lượng máu. Rau bina, cải xoăn, cải bẹ xanh, củ cải và thậm chí cả rau diếp đều là những lựa chọn tốt.

7. Thức ăn động vật giúp bổ máu

Một số loại thực phẩm có nguồn gốc động vật cũng rất tốt cho quá trình tái tạo hồng cầu. Bạn nên ăn nhiều trứng, thịt lợn, thịt bò, thịt gà và đặc biệt là gan động vật (gan lợn, gan bò, gan vịt). Chúng chứa nhiều sắt, calo và cholesterol nên hoàn toàn có lợi cho cơ thể trong trường hợp mất máu nhiều.

gan lơn
Gan động vật gần như là món ăn không thể thiếu để bồi bổ cho những người bị mất máu (Nguồn: Internet).

Một vài bài viết chắc chắn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bạn:

Chính vì vậy mà BlogAnChoi đã đưa ra danh sách 7 loại thực phẩm cung cấp các chất cần thiết cho quá trình hình thành máu và hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Mất máu nhiều nên ăn gì?”. Đừng quên lưu lại để áp dụng khi cần nhé!

Hãy theo dõi chuyên mục Sức khỏe của BlogAnChoi để có thêm nhiều kiến ​​thức hữu ích nhé!

xem thêm

8 lợi ích tuyệt vời của vải thiều đối với sức khỏe

Mùa hè là thời điểm “thiên đường” của các loại trái cây, trong đó không thể thiếu những quả vải thơm ngon, ngọt mát. Hãy cùng BlogAnChoi khám phá những lợi ích sức khỏe khi ăn vải nhé!

READ  Loại hình ẩm thực không biết mình được ăn gì và phải trả bao nhiêu | Hanhphucvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud