Nguyên Nhân Xe Máy Bị Kẹt Thắng Sau Và Cách Sửa Như Thế Nào? | Hanhphucvang

Xe máy bị kẹt phanh sau Đây là tình trạng thường gặp ở những chiếc ô tô đã sử dụng lâu năm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến đĩa phanh bị kẹt. Điều này đã đặt người điều khiển phương tiện vào tình thế “điên đầu”. Vậy đâu là nguyên nhân thực sự khiến ô tô bị kẹt phanh tay và cách khắc phục ra sao? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xe đạp
Xe bị kẹt phanh sau.

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân phanh đĩa và cách khắc phục phanh đĩa bị kẹt, bạn nên hiểu cơ bản về các triệu chứng của tình trạng này. Để tìm hiểu xem xe của bạn có bị như thế này không. Từ đó đưa ra lộ trình phù hợp.

Tình huống xe máy bị kẹt phanh sau.

Xe bị kẹt phanh đĩa có những biểu hiện cụ thể là do bánh xe di chuyển nhiều khi nhấn phanh hoặc ngay cả khi người lái không đạp phanh thì cảm giác nặng bánh vẫn xuất hiện. Ngay sau đó, xe bị trượt bánh và không thể di chuyển được.

Vậy lý do đằng sau sự cố phanh tay đó là gì?

Có thể liệt kê một số lý do chính như sau:

  • Đĩa phanh bị biến dạng: Điều này làm tăng ma sát giữa đĩa và má phanh, tạo cảm giác bánh xe nặng, người điều khiển phương tiện khó di chuyển. Nguyên nhân khiến bộ phận này bị cong so với bình thường là do va chạm, vật cứng hoặc xe bị rơi …
phanh
Má phanh dày
  • Má phanh quá dày, không đảm bảo yêu cầu pháp lý. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe chây ì. Má phanh dày tạo khe hở nhỏ với đĩa phanh, dễ tiếp xúc, cản phanh nặng
  • Các cốc phanh bị biến dạng sau quá trình sử dụng. Do cấu tạo của Cuppen là những vành cao su mỏng nên lớp này sẽ dễ bị giãn nở hoặc rách khi dầu phanh hút nhiều hơi ẩm vào bên trong. Làm cho má phanh cứng
lo-xo-yeu-anh-huong-den-ma-brah
mùa xuân yếu ớt
  • Lò xo bị yếu hoặc bị gãy: sau một thời gian dài sử dụng, lò xo mất tính đàn hồi, khó co giãn trở lại vị trí ban đầu. Khi va chạm, lò xo cũng có thể bị biến dạng hoặc gãy. Khiến má phanh bị hư hỏng nghiêm trọng.

Một Số Cách Dễ Dàng Sửa Xe Máy Bị Kẹt Phanh Sau

Đĩa phanh xe máy bị kẹt là một tình trạng tồi tệ. Trong trường hợp đó, nếu không vững tay lái rất dễ bị té, ngã và xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn.

Vì vậy, ngay khi xảy ra hiện tượng bó cứng phanh, tài xế phải tiến hành sửa chữa ngay.

  • Làm sạch má phanh hoặc các bộ phận liên quan khác nếu phát hiện có bụi bẩn. Hoặc điều chỉnh phanh đĩa nếu có vấn đề
  • Để thay đổi các bộ phận. Nếu má phanh hoặc cốc phanh gặp vấn đề nghiêm trọng hơn, thay thế là cách dễ nhất và tốt nhất để thay thế chúng. Điều này vừa tiết kiệm thời gian mà chi phí vật liệu mới cũng vừa phải. Chỉ vài chục nghìn, tránh “vá lợn lành thành lợn què”.
  • Kiểm tra các lò xo và thay thế nếu cần thiết. Đây là bộ phận quan trọng nên người điều khiển phương tiện phải liên tục kiểm tra thanh răng. Trong trường hợp bị vỡ, cần thay thế ngay lập tức để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc
  • Làm sạch trống phanh, bôi trơn. Đồng thời, kiểm tra piston phanh xem có bị biến dạng gì không cần thay mới hoặc đưa đến cơ sở sửa chữa để sửa chữa, bảo dưỡng.

Những lưu ý quan trọng để hạn chế tắc đường

mầm-tra-tinh-trang-tang-xe-thuong-xuyen
Kiểm tra trạng thái chiến thắng thường xuyên

Để xe không bị kẹt đột ngột khi đang lái xe, chủ phương tiện cần tuân thủ những điều sau:

  • Kiểm tra xe của bạn một cách kỹ lưỡng một cách thường xuyên.
  • Vệ sinh xe sạch sẽ, không để bụi bẩn bám vào các chi tiết trên xe quá nhiều và quá lâu.
  • Thay dầu thường xuyên.
  • Nếu phanh sau không ăn, cần xử lý, thay thế hoặc điều chỉnh ngay cho phù hợp.

Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe máy bị kẹt phanh sau, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu thêm phần nào để có thể tự mình sửa chữa và kiểm tra chiếc xe của mình.

READ  10 địa chỉ thuê xe máy Đà Lạt chất lượng, giả rẻ chỉ từ 90k/ngày | Hanhphucvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud