Uống sữa đậu nành có giảm cân không? Mẹo giảm cân hiệu quả | Hanhphucvang

Sữa đậu nành là một thức uống rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể thưởng thức sữa nóng hoặc lạnh đều ngon. Tuy nhiên, Uống Sữa Đậu Nành Có Thể Giúp Bạn Giảm Cân Không? Hay nó làm bạn béo lên? Mời các bạn tham khảo bài viết sau.

Có bao nhiêu calo trong sữa đậu nành?

Uống Sữa Đậu Nành Có Giảm Cân Không?

Tùy thuộc vào loại sữa đậu nành bạn sử dụng mà lượng calo cung cấp sẽ khác nhau. Ví dụ, một ly sữa đậu nành không đường chứa khoảng 80 calo, trong khi sữa đậu nành có đường có tới 100 calo. Nếu bạn dùng sữa đậu nành đóng chai hoặc đóng hộp thì lượng calo sẽ cao hơn.

Sữa đậu nành cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như:

• Mập mạp
• Chất béo bão hòa
• Carbohydrate
• Chất xơ
• Đường phố
• Lòng trắng trứng

Thức uống này rất giàu đạm, ít đường và cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như:

• Kali
• Sắt
• Magiê
• Natri
• Riboflavin
• Vitamin b12

So với sữa bò, sữa đậu nành có hàm lượng các chất dinh dưỡng và vitamin cao hơn. Tuy nhiên, sữa bò có hàm lượng kali và phốt pho cao hơn.

Có nên cho đường vào sữa đậu nành?

Có bao nhiêu calo trong sữa đậu nành?

Trước khi tìm hiểu uống sữa đậu nành có giúp giảm cân hay không, bạn nên biết có nên cho đường vào sữa đậu nành hay không. Thực tế, sữa đậu nành nguyên kem khá nhạt, béo nên có thể khó uống. Vì vậy, nhiều người có thói quen cho thêm đường vào thức uống này.

READ  Cách nấu thịt kho tàu đơn giản mềm béo đúng chuẩn truyền thống | Hanhphucvang

Tuy nhiên, nếu bạn đang giảm cân mà thêm đường sẽ không tốt chút nào. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây tăng cân vì nó phá vỡ nhiều đơn vị năng lượng.

>>> Đọc thêm: GIẢM CÂN CÓ NÊN UỐNG SỮA? BÍ QUYẾT UỐNG KHÔNG CẦN TĂNG CÂN

Uống Sữa Đậu Nành Không Đường Có Giảm Cân Không?

Uống Sữa Đậu Nành Không Đường Có Giảm Cân Không?

Sữa đậu nành không đường rất ít calo và đường. Vì vậy, nếu bạn uống sữa kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, bạn sẽ giảm cân.

Không giống như chất béo trong sữa bò, có độ bão hòa cao và dễ bị lắng cặn, chất béo từ đậu nành rất tốt cho những người kiểm soát cân nặng. Nó giúp đốt cháy nhiều calo và chất béo trong quá trình tiêu hóa. Các axit béo trong sữa cũng giúp ngăn cơ thể hấp thụ chất béo và đường.

Sữa đậu nành cũng chứa một lượng chất xơ nhất định, giúp tạo cảm giác no lâu, kiểm soát lượng đường trong máu và kiềm chế cơn đói.

>>> Đọc thêm: 5 CÁCH LÀM Sinh tố CHUỐI CHUỐI GIẢM CÂN SIÊU HIỆU QUẢ

Uống Sữa Đậu Nành Không Đường Có Làm Bạn Béo Không?

sữa đậu nành

Ảnh: Mae Mu / Unsplash

Nếu bạn uống sữa đậu nành, bạn vẫn có thể tăng cân nếu tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày vượt quá tổng lượng calo tiêu thụ. Vì vậy, nếu muốn uống sữa đậu nành mỗi ngày mà không bị tăng cân, bạn nên ăn ít calo hơn trong ngày, đồng thời tập thể dục thường xuyên để tiêu hao năng lượng.

>>> Đọc thêm: THỰC ĐƠN DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY GIẢM 4-5 KG

Uống Sữa Đậu Nành Có Giúp Giảm Béo Bụng Không?

Chất béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành không chỉ ngăn ngừa tăng lipid máu mà còn ức chế sự hấp thu cholesterol và chất béo trong ruột. Phytosterol trong đậu nành còn có chức năng ngăn chặn chất béo này. Về cơ bản, uống sữa đậu nành có thể làm giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống mà cơ thể hấp thụ.

Sữa đậu nành cũng có nhiều vitamin đốt cháy chất béo. Một cốc sữa đậu nành chứa 30% riboflavin và 50% vitamin B12. Hai loại vitamin này đều tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng và đặc biệt cần thiết cho quá trình chuyển hóa axit béo.

Nhận được nhiều hơn các chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, điều này có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm cân. Vì vậy, sữa đậu nành không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp giảm mỡ bụng.

READ  5 cách nấu súp gà cho bé ăn dặm và trên 1 tuổi đơn giản, đủ dinh dưỡng | Hanhphucvang

>>> Đọc thêm: 8 CÔNG THỨC NƯỚC DETOX

Làm thế nào để pha một ly sữa đậu nành thơm ngon để giảm cân?

Làm thế nào để pha một ly sữa đậu nành thơm ngon để giảm cân?

Ảnh: Hướng dẫn chế độ ăn uống lành mạnh

Sữa đậu nành bán ngoài trời hiện nay thường không hợp vệ sinh và an toàn. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn có thể tự làm sữa đậu nành tại nhà theo công thức của Bazaar Việt Nam:

Nguyên liệu

• 200g đậu nành
• 3 lít nước sôi
• 1 miếng vải sạch để lọc cặn

Để làm cho

• Đậu nành sau khi mua về rửa sạch, ngâm nước ấm từ 6 – 8 tiếng.

• Cho đậu nành đã ngâm vào máy xay với một ít nước và xay nhuyễn.

• Lọc hỗn hợp qua một miếng vải sạch, để dành nước và bỏ phần cặn.

• Cho tương vào chảo và nấu trong 10 phút.

• Để nguội bớt và thưởng thức.

>>> Đọc thêm: 3 CÁCH UỐNG NƯỚC LÁ GUAVI GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Những lưu ý để giảm cân hiệu quả với sữa đậu nành

Giảm cân hiệu quả với sữa đậu nành

Ảnh: GettyImages

Uống Sữa Đậu Nành Có Giảm Cân Không? Tất nhiên, nhưng nếu bạn không chú ý đến những thông tin sau, quá trình giảm cân có thể không hiệu quả:

• Không uống quá nhiều sữa, không thay nước lọc. Bạn chỉ nên uống một lượng vừa phải để tránh đầy bụng, khó tiêu và thừa calo gây tăng cân.

• Không thêm đường vào sữa đậu nành. Sữa đậu nành có đường chứa nhiều calo hơn và khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều đường còn khiến da xấu, nổi nhiều mụn.

• Uống sữa đậu nành vào buổi sáng, không uống vào buổi tối. Đây là thức uống khá giàu đạm nên có thể gây khó tiêu, đau bụng ở những người có hệ tiêu hóa kém.

• Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nhiều rau xanh và ít calo. Đồng thời, bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày để đốt cháy nhiều calo hơn.

READ  {Món ngon cuối tuần}Cách nấu bún cá trộn lạ miệng từ cá điêu hồng | Hanhphucvang

• Không uống sữa đậu nành khi bụng đói, vì nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, uống sữa đậu nành cùng với các loại tinh bột khác sẽ đảm bảo các chất dinh dưỡng trong sữa được hấp thụ một cách tốt nhất.

• Không uống sữa đậu nành với thuốc kháng sinh vì làm giảm giá trị dinh dưỡng của sữa. Tốt nhất, bạn nên uống cách nhau 1 giờ.

>>> Đọc thêm: UỐNG SỮA ĐẬU NÀNH CÓ TĂNG GIÁ TRỊ SỐ 1 KHÔNG?

Uống nhiều sữa đậu nành mỗi ngày có tốt không?

Uống nhiều sữa đậu nành mỗi ngày có tốt không?

Mặc dù uống sữa đậu nành có thể giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe, nhưng nó có thể gây ra các tác dụng phụ nếu bạn uống quá nhiều mỗi ngày, chẳng hạn như:

1. Tăng nguy cơ ung thư

Theo các chuyên gia, chất isoflavone trong đậu nành có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú hoặc ung thư nội mạc tử cung. Do đó, chỉ nên ăn một lượng đậu nành vừa phải mỗi ngày.

2. Ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật cho thấy một số hợp chất nhất định trong đậu nành có thể làm giảm chức năng tuyến giáp. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên người đã chỉ ra rất ít tác động tiêu cực, nếu có, đặc biệt là ở những người có chức năng tuyến giáp khỏe mạnh.

3. Hiệu ứng nữ tính hóa ở nam giới

Một số người cho rằng chất isoflavone trong đậu nành có thể làm giảm sản xuất nội tiết tố nam testosterone nếu nam giới uống nhiều sữa đậu nành mỗi ngày.

4. Gây viêm mãn tính

Đậu nành chứa nhiều omega 6. Vì vậy, nếu uống quá nhiều sữa đậu nành, cơ thể sẽ hấp thụ nhiều omega 6 hơn.

Không giống như axit béo omega 3, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, lượng omega 6 cao có thể gây viêm, tích trữ chất béo và tăng cân.

5. Ngăn cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng

Sữa đậu nành chứa một số thành phần tự nhiên có thể làm giảm khả năng cơ thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng cần thiết và làm chậm quá trình tiêu hóa protein và carbohydrate. Những thành phần này bao gồm chất ức chế trypsin, lectin và axit phytic, và oligosaccharide khó tiêu.

6. Ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa

Đậu nành có nhiều protein, nhưng cũng chứa chất ức chế trypsin và protease. Đây là những enzym làm cho quá trình tiêu hóa protein trở nên vô cùng khó khăn. Chúng sẽ gây ra một số triệu chứng đau dạ dày cùng với sự thiếu hụt hấp thụ axit amin nếu ăn quá nhiều đậu nành.

Tôi hy vọng bạn đã tìm thấy câu trả lời qua bài viết này Uống Sữa Đậu Nành Có Giảm Cân Không? Và cần lưu ý những điều gì để có thể giảm cân hiệu quả.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud