Xông hơi sau sinh và những điều lưu ý bạn tránh mắc phải! | Hanhphucvang

Thực hiện tốt việc xông hơi sau sinh không chỉ giúp chị em nhanh chóng phục hồi sinh lực, tăng sức đề kháng mà còn giúp tiêu mỡ thừa, giảm béo giúp sản phụ dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn sau sinh.

sàng-chào-sau-sinh2

1. Thời điểm thích hợp để mẹ đi xông hơi sau sinh?

Sau khi sinh khoảng 4 ngày trở lên, chị em có thể thực hiện xông hơi. Đối với các mẹ sinh mổ, nên để vết mổ khô hẳn rồi mới tiến hành xông hơi, tốt nhất là sau sinh khoảng 1 tuần. Nếu thể trạng tốt mẹ nên xông hơi ngày 1 lần cho đến khi trẻ được 1 tháng tuổi.

Trong các trường hợp khác, chỉ nên thực hiện 2-3 lần / tuần là phù hợp. Mỗi lần xông hơi chỉ nên kéo dài 20 – 30 phút, nếu cảm thấy cơ thể đổ mồ hôi và nhiệt độ nước xuống thấp thì nên kết thúc ngay, xông hơi quá nhiều cũng không tốt. Xông hơi ít nhất khoảng 3 ngày / 1 lần với điều kiện sau mỗi lần xông hơi cơ thể mẹ bầu nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn.

sẵn sàng sau khi giao hàng
Để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng lều xông hơi

Các mẹ có thể dùng các loại lá tươi hoặc khô truyền thống của Việt Nam như: bưởi, chanh, sả, gừng, tía tô, bạc hà, ngải cứu, ổi, hương nhu, kinh giới, quế… những loại lá này sẽ cảm thấy dễ chịu. Mỗi lần hấp chỉ cần một nắm lá trên. Ngoài các loại lá trên, bạn cũng có thể đến hiệu thuốc đông y để mua thuốc xông (vỏ cây bì) nhưng nhớ mua ở những cửa hàng thuốc bắc uy tín, được bảo quản tốt và không đảm bảo vệ sinh. có nhiều sản phẩm thuốc bắc để lâu ngày hoặc sử dụng phụ gia chống mốc sẽ rất nguy hiểm nếu mẹ mua về hút.

Với các loại thảo dược được quảng cáo là xông hơi, nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia… mẹ nên cân nhắc khi mua vì hiệu quả sẽ không tốt hơn nhiều so với các loại nguyên liệu truyền thống kể trên.

2. Bạn phải biết cách xông hơi sau khi sinh con

2.1 Xông hơi toàn thân:

  • Cho lá hoặc rau thơm đã rửa sạch vào chảo với nước và đun sôi trong vài phút.
  • Đặt hũ nước vào nơi kín gió, ngồi cạnh hũ nước và trùm chăn kín mít.
  • Đầu tiên, bạn mở hé nắp để hơi nóng bay ra ngoài. Không mở toàn bộ nắp cùng một lúc, vì nhiệt độ quá cao sẽ gây bỏng. Sau đó, dần dần mở xích đu cho đến khi mở toàn bộ xích đu.
  • Khi nắng nóng, người ra nhiều mồ hôi thì dừng lại, bỏ chăn, lấy khăn khô lau người và mặc quần áo mới.

sẵn sàng hi-sau khi sinh5

2.2 Hấp phần riêng

  • Tốt nhất là dùng lá trầu không. Bởi các tinh chất trong lá trầu không giúp diệt khuẩn, giảm ngứa và khử mùi vùng kín rất hiệu quả.
  • Mẹ nên chuẩn bị một chiếc nồi để nấu lá, một chiếc chăn bông to để đắp lên người, không nên đắp chăn quá dày.
  • Nếu có điều kiện, bạn có thể mua lều xông hơi cũng rất hữu ích, ghế thấp cho bà bầu ngồi thoải mái.
  • Rửa sạch lá trầu không, cho vào nồi, thêm một chút muối trắng, đổ ngập nước và nấu trong vài phút.
  • Đặt chậu nước ở nơi kín gió, tốt nhất là bồn cầu. Phụ nữ mang thai mặc váy rất rộng, không mặc áo lót. Ngồi trước chảo nước và mở hé vung để hơi nước chảy vào vùng kín.
  • Sau đó, dần dần mở xích đu hơn nữa cho đến khi có thể mở được toàn bộ xích đu. Khi hơi nước nguội bớt, dùng tay sờ vào thấy nước chỉ còn hơi ấm thì dùng nước đó để rửa vùng kín.
  • Cuối cùng, bạn lấy khăn sạch và khô lau vùng kín và mặc trang phục mới.

sàng-chào-sau-sinh1

3. Những điều mẹ cần lưu ý khi đi xông hơi

Theo Bác sĩ Thanh Hà – Khoa Phụ sản – Viện YHCT cho biết “Sau khi sinh con, xông hơi là cách chính để đào thải độc tố thông qua quá trình bốc hơi nước trên da, tẩy rửa, làm sạch và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. .Ngoài ra, xông hơi còn có tác dụng thư giãn cơ bắp, loại bỏ căng thẳng và thư giãn tinh thần “Cân nặng hiệu quả”.

Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau:

sẵn sàng hi-sau khi sinh6

  • Phòng xông hơi khô phải ở nơi kín gió
  • Khi xông hơi, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, không mặc quần áo lót để mồ hôi thoát ra dễ dàng.
  • Mỗi lần xông hơi không nên kéo dài quá 15 – 20 phút, khi nước đã nguội cần dừng ngay để tránh bị nhiễm lạnh.
  • Không tắm ngay sau khi xông hơi để tránh nước đọng lại trên da. Nên đợi từ 1 đến 2 tiếng sau khi xông hơi rồi mới tắm lại bằng nước ấm.
  • Uống một cốc nước đầy sau khi xông hơi để ngăn ngừa tình trạng mất nước.
  • Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi xông hơi, không nên tiếp tục xông hơi. Nếu có những biểu hiện lạ, cơ thể suy nhược thì nên đi khám.
  • Xông hơi ở nơi kín gió, khi xông xong cần lau khô người.
sẵn sàng sau khi giao hàng

Không sử dụng phòng tắm hơi nếu:

  • Không hấp nếu bạn vừa ăn.
  • Những người đang hành kinh
  • Người bị huyết áp cao
  • Những người đang trong giai đoạn tiền ung thư của âm đạo
  • Không sử dụng phòng xông hơi nếu bạn đang no hoặc đói. Uống nước khi xông hơi

Sau khi sinh nở thành công, các mẹ chỉ cần nằm trong phòng xông hơi khoảng 20 phút mỗi ngày trong vòng 3 tháng sau sinh không chỉ giúp mẹ phục hồi sức khỏe nhanh chóng mà còn có thể giảm cân, thu nhỏ vòng ngực. giúp da sáng và mịn hơn. Những mẹ bị vết thâm do rạn da khi mang thai thì việc xông hơi sẽ làm cho những vết thâm này lộ rõ. Chúc các mẹ may mắn và luôn khỏe mạnh!

Anh Thy – Nguồn Tổng hợp

READ  Meme ao chình là gì? Vì sao "ao chình" nổi tiếng như vậy? | Hanhphucvang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud